Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Sở Nội Vụ Tỉnh Bình Dương

Thủ tục hành chính
Thủ tục hành chính
Giải quyết khiếu nại về công tác nội vụ

- Trình tự thực hiện:

Bước 1: Công dân nộp đơn khiếu nại tại Sở Nội vụ, Trung tâm Hành chính tập trung, đường Lê Lợi, tổ 7, khu 3, phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương. Số điện thoại liên hệ: 0650.3822335 hoặc 0650.3859040.

Bước 2: Cán bộ tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm nhập dữ liệu vào phần mềm và in phiếu biên nhận nếu hồ sơ đạt yêu cầu; nếu hồ sơ chưa đạt yêu cầu thì hướng dẫn công dân làm lại.

* Đối với đơn khiếu nại không thuộc thẩm quyền giải quyết thì hướng dẫn công dân đến nộp đơn tại cơ quan đúng thẩm quyền; đơn khiếu nại về vụ việc đã có quyết định giải quyết khiếu nại lần hai thì (cơ quan nhận được đơn không có trách nhiệm thụ lý) có văn bản chỉ dẫn, trả lời người khiếu nại.

Bước 3: Trả kết quả theo ngày hẹn ghi trên giấy biên nhận; hoặc trả qua đường bưu điện theo yêu cầu.

- Cách thức thực hiện:  Trực tiếp tại Sở Nội vụ hoặc qua đường Bưu điện.

- Thành phần hồ sơ:

1. Đơn khiếu nại;

2. Giấy Chứng minh nhân dân – photo;

3. Các tài liệu liên quan đến nội dung khiếu nại.

* Trường hợp uỷ quyền hoặc đại diện thì người được uỷ quyền hoặc người đại diện phải có văn bản uỷ quyền hoặc văn bản đại diện có xác nhận của UBND cấp xã nơi người khiếu nại cư trú theo mẫu.

- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

- Thời hạn giải quyết: 30 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

- Đối tượng thực hiện TTHC: Cá nhân hoặc tổ chức.

- Cơ quan thực hiện TTHC:

+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Nội vụ.

+ Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Nội vụ.

- Kết quả thực hiện TTHC: Trả lời bằng Văn bản.

- Lệ phí (nếu có): Không

- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Đơn khiếu nại; Giấy uỷ quyền.

- Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC:

+ Người khiếu nại có quyền lợi hợp pháp và chịu tác động trực tiếp bởi Quyết định hành chính, hành vi hành chính mà mình khiếu nại;

+ Người khiếu nại phải có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật, trường hợp thông qua người đại diện để thực hiện khiếu nại thì người đại diện phải theo quy định tại Điều 5 và Điều 6 Nghị định số 75/2012/NĐ-CP của Chính phủ.

+ Người khiếu nại phải làm đơn khiếu nại và gửi đến đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết trong thời hiệu, thời hạn theo quy định của Luật Khiếu nại.

+ Việc khiếu nại chưa có quyết định giải quyết lần hai.

+ Việc khiếu nại chưa được toà án thụ lý để giải quyết.

- Căn cứ pháp lý của TTHC:

+ Luật Khiếu nại năm 2011;

+ Nghị định số 75/2012/NĐ-CP ngày 03 tháng 10 năm 2012 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Khiếu nại năm 2011;

+ Thông tư số 07/2013/TT-TTCP ngày 31 tháng 10 năm 2013 của Thanh tra Chính phủ Quy định quy trình giải quyết khiếu nại hành chính;

+ Quyết định số 1131/2008/QĐ-TTCP ngày 18 tháng 06 năm 2008 của Thanh tra Chính phủ.

File đính kèm Tải vềNhấn vào để tải về
Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang truy cập3
Tổng truy cập 1093437